top of page

NẾU CẢM THẤY BẢN THÂN ĐANG TRỞ NÊN TIÊU CỰC, hãy bắt đầu: ĐẶT LẠI MỨC KỲ VỌNG

Khi bạn thất vọng, mệt mỏi, nghĩa là kỳ vọng của bạn đã cao hơn năng lực. Hãy đặt lại mức kỳ vọng, mục tiêu cho phù hợp với khả năng của mình, chẳng hạn thay vì ép mình phải 9,10đ thì chỉ cần 7đ thôi, nhưng 7đ đó là mình tự làm được.

Bẻ từng chiếc đũa thì dễ hơn bẻ cả bó đũa, hãy chia nhỏ mục tiêu, đi từng bước, chậm thôi nhưng chắc, và quan trọng là khiến mình hạnh phúc và có động lực để kiên trì.

BIẾT ƠN NHỮNG GÌ MÌNH ĐANG CÓ

Hãy thử ngồi xuống và viết ra một danh sách những gì mình đang có:

1. Một mái nhà để về, để ngủ mà không lo giông bão 2. Số tiền đủ tiêu, không phải vay nặng lãi 3. Gia đình vẫn còn mạnh khỏe và vui vẻ 4. Bản thân khỏe mạnh và có thể tự làm việc .... Khi nhớ lại những điều mình đang có với lòng biết ơn, cảm giác dễ chịu và hài lòng sẽ lan tỏa trong bạn, đẩy lùi sự tiêu cực.

GỬI NĂNG LƯỢNG TÍCH CỰC RA BÊN NGOÀI

Có khi nào bạn đang rất mệt mỏi, nhưng nhìn thấy nụ cười của những đứa trẻ được bạn giúp đỡ, hay ánh mắt biết ơn của mèo con mà bạn vừa cứu, thì những mệt mỏi ấy đều tan biến? Nếu bản thân đã tiêu cực thì càng nên lan truyền năng lượng tích cực đến mọi người, để sự tích cực ấy quay trở lại chữa lành những cảm xúc không vui trong bạn.



bottom of page