top of page

Làm sao để 'can đảm' quay về yêu thương chính mình?


luật hấp dẫn, jennie uyen chu, ba rọi béo, bí mật luật hấp dẫn, buồn, ces, chia tay, độ mixi, fyp, gam, gen z, giới trẻ, jennie chu, kênh 14, làm giàu, liên minh huyền thoại, luật hấp dẫn 5 bước thực hành, luật hấp dẫn tiền bạc, giàu, nhạc thu hút tiền bạc, nlp thu hút tiền bạc, sbtc, stt, thần chú giàu có, thần chú hấp dẫn tiền bạc, thầy giáo ba, thiền luật hấp dẫn, thiền nam châm, thu hút giàu có, thu hút tiền bạc khi ngủ, thu hút tiền bạc trong 24 giờ, vcs, viral video, youtube vn, tự tin, tâm linh, phong thủy, tiktok, hoa hậu, nổi tiếng, đá banh, game, gta 5, tình yêu, crystal, tinh thể đá quý, thạch anh, chữa lành, tinh thể đá năng lượng, yinyang masters, tinh thể đá quý, thạch anh, chữa lành

Việc bạn ý thức quay về nương tựa chính mình đã là điều tuyệt vời, là bước tiến quan trọng. Vấn đề còn lại là bạn phải học thêm nhiều kỹ thuật để quay về nương tựa chính mình. Thầy khuyên bạn ở bước đầu, khoan quay về nương tựa sâu trong tâm hồn mình, mà hãy nương tựa nơi thiên nhiên và những lớp đơn giản hơn nhưng cũng ở trong chính bạn.

Trước hết, bạn hãy trở về với thiên nhiên và dành thời gian cho chính mình. Không có âm nhạc, điện thoại, trò chuyện. Đừng để tâm mình phóng ra khỏi không gian của giây phút hiện tại. Chỉ có bạn với mây trời, với chiếc xe đạp, với dòng sông và động vật dễ thương xung quanh. Đó là bước dễ nhất bạn có thể làm được. Hoặc bạn nên tập luyện thể thao. Trong khi chơi thể thao, bạn vô tình kết nối trở lại với thân thể, cơ bắp, với từng động thái, cử chỉ, hơi thở của mình, nghĩa là bạn đã một phần trở về với chính mình. Bạn nên giới hạn những môn thể thao có tương tác, hơn thua. Nên dành thời gian luyện tập chỉ riêng mình. Trong đó không có thắng thua, tranh đấu.

Sau khi trở về với chính mình qua thiên nhiên, qua các môn thể thao thì bạn có thể tiến một bước sâu hơn là tập yoga. Yoga giúp bạn chú ý nhiều hơn về từng động thái, cử chỉ, từng cơ bắp bên trong và hơi thở. Từ đó, bạn tập kết nối sâu hơn với hơi thở qua thiền tập, qua sự thư giãn toàn thân, qua những cảm giác đi ngang qua.

Để rồi bạn đi vào tâm - một nơi dữ dội hơn, là hang ổ của bản ngã. Ở nơi đó có vết thương, có những cảm xúc tiêu cực, có những điều không hay mà mình đã tạo dựng trong quá khứ, có những thói hư tật xấu. Nhưng vì bạn đã đi qua những bài thực tập kia, bạn đã học cách đón nhận những cảm giác dễ chịu, khó chịu, trung tính, quen dần với việc quay về chấp nhận những thứ mà mình không mong đợi, cho nên bạn đã có một nội lực nhất định. Bạn đã chuẩn bị sẵn một tinh thần, một năng lượng để đón nhận những năng lượng tiêu cực tràn ra ngoài. Bạn bắt đầu nhìn vào trong tâm và đón nhận chúng với một năng lượng, thái độ khác trước. Lúc này, bạn hoàn toàn có đủ tư cách, bản lĩnh, niềm tin để nhìn thẳng vào những góc khuất đó.

Thỉnh thoảng bạn sẽ bị thất bại, bị đè bẹp bởi những phiền não do năng lượng suy yếu, sự thực tập không được liên tục, thiếu tinh tấn để tạo ra năng lượng chánh niệm. Nhưng bạn khác với bạn trước đây hoặc với những người không hành thiền. Bạn đứng dậy rất nhanh. Ngay lập tức, bạn quay trở về với đề mục, sự thực tập của mình để xây dựng trở lại năng lượng tỉnh thức. Rồi bạn lại tiếp tục quan sát phiền não.

Thậm chí bạn khoan đối diện với cơn giận, với những nỗi khổ niềm đau, thay vào đó, bạn tiếp tục duy trì sự thực tập trên những đối tượng dễ thương, dễ chịu ở xung quanh hoặc trên thân. Khi năng lượng đủ rồi thì bạn lại tiếp tục đối diện với những bóng tối bên trong.

Nhưng bạn biết không, với năng lượng chánh niệm hùng hậu đó, khi thăm dò vào tâm hồn của mình, bạn sẽ nhận ra trong tâm không chỉ là những bóng tối mà còn có những khoảng tuyệt vời khác. Đó là năng lượng bình an, bao dung, độ lượng, là sự hiểu biết sâu sắc. Bạn sẽ bất ngờ khi biết bên trong mình có một kho tàng lớn như vậy.

Chúc bạn thành công!


Yinyang Masters sưu tầm

bottom of page