top of page

7 CUỐN SÁCH CON GÁI PHẢI ĐỌC ÍT NHẤT MỘT LẦN TRONG ĐỜI



1. Bạn đắt giá bao nhiêu – Vãn Tình

Đây là cuốn sách đã làm nên tên tuổi của Vãn Tình. Cuốn sách hay ta nên gối đầu giường, với ngôn từ chau chuốt, quan điểm sắc bén và tư duy độc đáo đã tạo nên một quyển sách rất ư là Vãn Tình, chỉ cần đọc là nhận ra ngay đây là Vãn Tình viết chứ không phải ai khác. Quyển sách là các bài học về cuộc sống, cách đối nhân xử thế và kể cả là mối quan hệ trong hôn nhân, bài học đó không chỉ là của riêng tác giả mà còn là các câu chuyện xoay quanh bạn bè hay những người mà tác giả đã tiếp xúc qua mà đúc kết lại.

Quyển sách như là lời nhắc nhở dành cho các bạn gái là hãy tự khẳng định giá trị của mình, hãy tự mình đánh giá mình “đáng giá” bao nhiêu thay vì người khác. “Không cần trở thành một cô gái được tất cả mọi người yêu quý nhưng nhất định phải trở thành cô gái mà chính mình yêu thích.”


2. Lời la mắng của chị gái – Kim Mi Myung

Một cuốn sách đến từ xứ sở Kim Chi có lẽ sẽ không làm bạn thất vọng. Thường chúng ta sẽ bị bố mẹ la mắng có lúc làm chúng ta hờn dỗi nhưng đây lại là “lời la mắng của chị gái”, chị gái cũng là chị lớn trong nhà, tuy lớn tuổi hơn nhưng về mức độ gần gũi thì vẫn có khoảng cách ngắn hơn với cha mẹ nên sẽ dễ dàng trò chuyện với em hơn. Chị sẽ nói cho các em biết là chúng ta sẽ phải làm gì trong những trường hợp đó, có lúc la mắng vì chúng ta quá vô tư nhưng sau tất cả thì chị vẫn chỉ muốn tốt cho chúng ta.

Cuốn sách được phân chia thành từng phần để người đọc dễ hiểu và dễ tìm đọc hơn như phần một nói về ước mơ, phần hai nói về công việc… “Những người không tự đối thoại với chính mình sẽ không biết bản thân muốn gì, thứ họ sợ nhất và cảm thấy hỗn loạn mông lung nhất trên đời chính là bản thân.”


3. Diamond You (Tôi chọn là Kim Cương) – La Khuê

Bạn muốn trở thành Kim Cương thô hay Kim Cương được mài dũa kỹ càng và có giá trị cao hơn? Tất nhiên là ai cũng muốn mình trở nên tốt hơn và có giá trị hơn trong mắt người khác rồi nhưng áp lực để ta có thể trở thành một viên kim cương tỏa sáng lấp lánh thì ít ai có thể chịu được.

Vì vậy cuốn sách này dành cho bạn, đặc biệt là với những ai muốn xây dựng thương hiệu cá nhân cho mình thì cuốn sách này vô cùng hữu ích để giúp bạn phát triển bản thân và sự nghiệp. “Cuộc sống không phải hành trình tìm kiếm bản thân. Cuộc sống là hành trình kiến tạo bản thân.”


4. Sống tốt nhất trong những ngày đẹp nhất – Dịch Tiểu Uyển

Chẳng biết ngày mai chúng ta sẽ xảy ra chuyện gì, chẳng biết mọi thứ có suôn sẻ như chúng ta mong muốn, chẳng biết chúng ta có sống được đến ngày mai không… nên để cuộc sống không bỏ lỡ từng phút từng giây của thời gian thì hãy sống đẹp, sống tốt nhất ở cả những ngày đẹp nhất lẫn những ngày không mấy tươi sáng.

“Chúng ta sống hết mình không phải là để được gặp ai đó mà là để gặp được chính mình ở một trạng thái tốt đẹp hơn.” “Một năm bốn mùa, nối nhau đến rồi lại nối nhau đi, tôi mong rằng tất cả chúng ta đều có dũng khí để yêu và sống một cuộc đời thật tốt đẹp. Cho dù con đường có dài bao xa, xin hãy giữ vững trong mình ngọn lửa niềm tin như những bước chân đầu tiên.”


5. Sách đen, bộ công cụ của phụ nữ thành đạt – Otegha Uwagba

Cuốn sách là tuyển tập những lời khuyên về các vấn đề trong cuộc sống được rút ra từ những kinh nghiệm của bản thân tác giả và các phụ nữ thành công khác với cách nhìn vô cùng sâu sắc. Cuốn sách như là một bộ công cụ giúp ích để giúp chúng ta trở thành một người phụ nữ thành công.

Ngoài ra, tác giả Otegha Uwagba là người đã sáng lập nên Women-Who, một cộng đồng được tạo ra để kết nối và giúp đỡ những người phụ nữ làm việc liên quan đến sáng tạo nên tác giả đã liệt kê các bài học trong cuốn sách vô cùng có hệ thống để mọi người đọc có thể hiểu vấn đề nhất có thể như từ việc cách viết gmail như thế nào, xây dựng thương hiệu cá nhân ra sao… “Hãy luôn là phiên bản tốt nhất của bản thân, chứ đừng bao giờ là phiên bản thứ hai của một ai khác.”


6. Madame Chic (Rất thần thái Rất Paris) – Jennifer L.Scott

Nghe tên của cuốn sách đã phần nào giúp chúng ta đoán được nội dung cuốn sách muốn đề cập đến nội dung là gì rồi, đúng không nào?

Cuốn sách bao gồm những bài học để chúng ta trở thành một người thần thái và thu hút hơn, cách ứng xử sao cho thần thái khi đi ăn, đi làm, khi sử dụng mạng xã hội… “Thần thái không đến từ chiếc váy hay màu son, nó toát ra khi bạn quyết định quan tâm đến vẻ ngoài.”

“Không quan trọng cuộc đời trước kia của bạn thế nào. Không quan trọng bạn đã lớn lên ra sao. Không quan trọng bạn hành xử kiểu gì vào ngày hôm qua, hay thậm chí là chỉ một giờ trước. Không quan trọng gia đình bạn là những người như thế nào. Không quan trọng nếu bạn bè bạn không quan tâm đến việc này. Không quan trọng dù gia đình bạn không hiểu bạn. Quan trọng là tất cả chúng ta đều có khả năng thay đổi và biến đổi.”


7. Phép màu 30 ngày Phiên bản Thời thượng của bạn – Fiona Ferris

Cuốn sách được viết bởi Fiona Ferris, bà là một tác giả có niềm đam mê tìm hiểu phong cách sống và lối sống trong hơn hai mươi năm qua, đặc biệt là những phong cách đơn giản, thanh lịch. Bà đã lấy cảm hứng từ nhiều nơi từ vùng nông thôn cho đến vùng thành thị để viết nên cuốn sách này.

Cuốn sách bao gồm ba mươi trang tương ứng với ba mươi ngày cùng những bí kíp để bạn trở thành một quý cô thanh lịch như những cô gái người Pháp. “Trân trọng trái tim nữ tính, và bạn sẽ không thể lạc đường.”

bottom of page