top of page

Làm thế nào để tìm thấy sự bình yên bên trong?

Bình yên nội tâm là cảm giác mà nhiều người mong ước và số ít thực sự sống. Nhiều người thức dậy mỗi sáng và bật radio ngay lập tức khi cảm thấy im lặng đầu tiên, và những người khác lướt qua tivi cả ngày, dường như trốn chạy khỏi sự im lặng, nhưng tại sao?

Về cơ bản, nó xảy ra vì sợ hãi những gì họ có thể nghe về con người bên trong của họ, vì sợ phải đối mặt với thực tế mà họ cố gắng che giấu hoặc vì những cảm xúc tiêu cực mà họ ẩn chứa bên trong và điều đó làm phiền họ trong cuộc sống của họ, chẳng hạn như giận dữ hoặc chủ trại.


Bình an nội tâm có nghĩa là bạn thoát khỏi những thứ tạp nham về tinh thần và cảm xúc. Khi sự thật là im lặng là một điều gì đó tuyệt vời, bởi vì đó là một cơ hội tuyệt vời để nhận ra những gì thực sự bên trong chúng ta, đó là một dịp tuyệt vời để đánh giá những gì chúng ta đang làm với cuộc sống của mình và liệu hướng đi có phải là của chúng ta hay không. muốn hay không.


Im lặng, ngoài việc giúp bạn vun đắp sự bình yên trong nội tâm, còn giúp bạn:

Kết nối với chính chúng ta.

Tìm giải pháp cho các vấn đề của chúng tôi. Lắng nghe câu trả lời và hướng dẫn. Hãy thư giãn và tập trung hơn. Sống trong hiện tại.


Trên hết, hãy dọn sạch tất cả những thứ rác rưởi về tinh thần và cảm xúc chứa đựng trong chúng ta, để nhường chỗ cho những cảm xúc và cảm xúc giúp chúng ta cảm thấy và sống tốt hơn. Vì vậy, giải pháp để tìm thấy sự bình yên bên trong là trau dồi sự tĩnh lặng, và bạn phải thực hành bài tập đơn giản nhưng hiệu quả này, bao gồm?


Bước # 1: Dành thời gian cho bản thân. Để làm điều này, hãy tìm một nơi yên tĩnh, nơi bạn có thể chắc chắn rằng sẽ không có ai làm phiền bạn. Nếu muốn, bạn có thể nói với những người sống cùng bạn rằng bạn cần ở một mình trong 10 phút và hãy tôn trọng khoảng thời gian đó dành cho bạn.


Bước # 2: Thư giãn. Ngồi ở tư thế thoải mái để bạn có thể dễ dàng đạt được trạng thái thư giãn. Hít vào chậm nhưng sâu, cho đến khi oxy tràn đầy mọi ngóc ngách của cơ thể. Tạm dừng và thở ra theo cách tương tự mười lần nữa. Duy trì trạng thái đó trong ít nhất vài phút.


Bước # 3: Suy ngẫm và lắng nghe Sau đó chuyển sự chú ý của bạn vào bên trong. Suy ngẫm về cuộc sống của bạn, đặt câu hỏi cho bản thân và sau đó tập trung sự chú ý vào việc lắng nghe, không phân tích hay phán xét; chỉ tập trung lắng nghe, đừng nghĩ về những gì bạn đã làm ngày hôm qua, đừng nghĩ về những gì bạn sẽ làm vào ngày mai, hãy chỉ lắng nghe tiếng nói bên trong của bạn tại thời điểm đó.

Nếu bạn cảm thấy bản thân bắt đầu khó chịu, hãy bắt đầu lại bước hai.


Trong suốt quá trình luyện tập, hãy giữ hơi thở sâu, luyện công cho đến khi bạn cảm thấy bình tĩnh, và như vậy từng chút một bạn sẽ nuôi dưỡng được sự bình an nội tâm.


Qua bài tập này, bạn sẽ học cách điều hòa nhịp thở một cách có ý thức, nó sẽ giúp bạn rèn luyện sự tập trung, và trên hết bạn sẽ khiến đồng minh của mình im lặng, đây là chìa khóa để tìm thấy sự bình yên trong nội tâm của bạn.

bottom of page